Bánh Muffin Táo, Mùa Thu

IMG_0070

Mình lại thất bại nữa rồi, cứ nói đến bánh ngọt là nó mê mệt. Không biết có dấu hiệu gì ta. Đã cố gắng rồi nhưng hai, ba tuần lại nhớ.. Hôm qua, có bà mẹ chở con đến thăm mình(học sinh của mình mà, quí lắm) Vì thế lại sắn tay làm bánh đãi trò. Lên mạng lục tung cuối cùng lấy đại một công thức bánh muffin táo. Nói là lấy cho bài bản thôi chứ mình là chúa hay phăng tùm lum. Thêm cái này bớt cái kia cuối cùng bánh ra mỹ mãn. Bên ngoài giòn rụm, bên trong xốp mềm, rất moist mà không bết. Mình không nhớ ct gốc ở đâu, vì tìm đại rồi đọc thấy ok là làm bây giờ tìm hoài không thấy, nhưng mình thay đổi chắc cũng phải ít nhất 50 % rồi.

Nguyên liệu

A)

– 1/2 cup bơ nhạt(bỏ microwave cho tan chảy )
– 2/3 cup đường cát
– 2 quả trứng(đánh tan)
– 1 muỗng cà phê vanilla
– 1 xíu muối
– 2 muỗng canh dầu ăn(cooking oil)
– 1 hũ yogurt không đừong nhỏ hoặc kiểu VN hơi chua
– 2 trái táo xanh vừa vừa(bào nhuyễn hoăc xắt nhỏ)
– 1 cup cranberry khô , hoặc loại trái cây khô nào tùy ý

B)

– 2 cup bột mì đa dụng
– 1 muỗng cà phê baking soda
– 1 muỗng cà phê baking powder
– 1 muỗng canh bột bắp(corn starch)
– Vài trái chà là khô cắt lát mỏng(dates), không đẹp lắm nhưng vì muốn dọn tủ lạnh mà.

Cách làm

– Bật oven 350 độ

– Trộn đều hỗn hợp ướt(A), để sang một bên. Trộn đều hỗn hợp khô(B) sau đó nhẹ nhàng fold hai hỗn hợp lại với nhau. Các loại muffins, hoặc banana bread, zuchinni bread, có một đặc điểm cần nhớ là khi trộn hỗn hợp ướt & khô vào với nhau phải trộn nhẹ nhàng, vừa đủ không trộn quá nhiều sẽ làm bánh bị chai. Trộn xong phải cho vào nướng liền á. Mình không biết lý do, nhưng khi đọc sách họ hay chỉ vậy.

– Nướng 40 phút hoặc căn thấy bánh chín vàng . xâm vào thấy khô bên trong là được, mình nướng khoảng 45 phút thì bánh giòn bên ngoài mà rất mềm xốp bên trong.

– Ct này mình làm được 6 cái muffins loại lớn và hai ổ nhỏ nhỏ, xinh xinh.. Khoe nè

IMG_0066
IMG_0069

1 thought on “Bánh Muffin Táo, Mùa Thu”

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.